List những từ mà 90% người học tiếng Anh đều phát âm sai

Với vai trò là ứng dụng hữu hiệu hỗ trợ cho quá trình luyện nói tiếng Anh, phần mềm phát âm ELSA sẽ giúp bạn phát hiện và sửa được tất cả những từ phát âm sai khi học tiếng Anh

Là ngôn ngữ thông dụng trên thế giới, được sử dụng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, tiếng Anh đang trở thành ngôn ngữ ngày càng thông dụng với người Việt, được sử dụng nhiều trong các tình huống giao tiếp hay các kỳ thi riêng về tiếng Anh. Tuy nhiên, do thói quen đọc thông thường cũng như hiện tượng “nói tiếng Anh đậm chất Vietlish” thì hiện nay, có không ít từ tiếng Anh bị phát âm sai, kể cả những từ quen thuộc với người dùng. Bài viết dưới đây xin liệt kê một số từ tiếng Anh mà hầu hết người học đầu phát âm sai đồng thời gợi ý phương pháp hỗ trợ hiệu quả cho quá trình luyện nói, phát âm bằng phần mềm phát âm ELSA

phần mềm phát âm ELSA

Những từ tiếng Anh thường bị phát âm sai

Danh sách những từ tiếng Anh mà hầu hết người học đều phát âm sai

Phát âm là một phần không thể thiếu trong quá trình học tiếng Anh khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình giao tiếp, mục đích truyền tải thông tin của người học. Một người có vốn ngữ pháp, từ vựng tốt nhưng khả năng nghe, đọc, phát âm tiếng Anh hạn chế sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp tiếng Anh. Đặc biệt, do thói quen cũng như phương pháp học tập chưa đúng mà hiện nay, một bộ phận lớn hầu như tất cả người học tiếng Anh đều mắc phải những lỗi phát âm với nhiều từ có thể kể tới như:

Time (thời gian): đây là danh từ cơ bản mà tất cả người học tiếng Anh đầu biết tuy nhiên từ này lại hay bị phát âm nhầm thành “tham” /θam/. Cách đọc đúng của từ Time có sự khác biệt hoàn toàn thói quen của nhiều người với nguyên âm chính xác là /taɪm/ (bao gồm âm /t/ và nguyên âm kép /aɪ/ cùng phần âm đuôi /m/)

Purpose (mục đích) được phát âm, chuẩn là /ˈpɜːpəs/, nhưng thực tế Purpose lại thường bị đọc nhầm thành /pəpəʊz/ xuất phát từ nguyên nhân chữ pose trong nhiều trường hợp có cách phát âm là /pəʊz/, đó là lý do nhiều người thường mặc định cách đọc purpost là /pəpəʊz/.

Upload, down load: từ “load” trong mỗi từ đều được phát âm là /ləʊd/. Nhưng nhiều người vẫn có thói quen phát âm tiếng Anh theo cách đọc phần “oa” theo đúng như cách đọc chữ “oa” trong tiếng Việt đồng thời bỏ quên đuôi /d/ và đọc load thành “loat”.

Often (hay, thường): là một trong những từ tiếng Anh dễ bị phát âm sai, often cũng thường bị đọc thành /ˈɒff-ten/ mà không phải /ˈɒf.ən/ hay /ˈɒf.tən/ như cách đọc chính xác

Fire: có không ít người phát âm danh từ chỉ ngọn lửa này thành “phai” trong khi trên thực tế cách đọc đúng của từ này là /aɪə/.

Trên đây là 5 từ tiếng Anh thường bị phát âm sai đã gây nhiều tác động tiêu cực tới việc học tiếng Anh cũng như các cuộc giao tiếng với mọi người. Thực tế, phát âm của tiếng Anh khác hoàn toàn so với cách phát âm tiếng Việt, khi tiếng Việt những từ giống nhau được phát âm giống nhau thì tiếng Anh lại khác, có nhiều trường hợp, 2 từ tiếng Anh giống nhau nhưng lại được đọc theo cách hoàn toàn khác. Vì thế, việc ghi nhớ, sửa các lỗi sai đồng thời học phát âm đúng cách là vô cùng quan trọng. Được đánh giá là phần mềm hỗ trợ hiệu quả cho quá trình học nói tiếng Anh hiện nay, phần mềm phát âm ELSA sẽ giúp bạn tìm và sửa những lỗi sai thường gặp trong tiếng Anh.

phần mềm phát âm ELSA

Phần mềm ELSA hỗ trợ phát âm và sửa lỗi sai về phát âm trong tiếng Anh

Phần mềm phát âm ELSA – phương pháp học nói tiếng Anh hiệu quả, chính xác

ELSA là một phần mềm, ứng dụng luyện nói tiếng Anh trên nền tảng thiết bị di động được sử dụng hệ điều hành IOS và Android.

Phần mềm ELSA hoạt động dưới cơ chế thông minh, người dùng có thể nghe trước 1 đoạn văn, trong đó có hiển thị gạch chân những từ quan trọng, sau đó tự phát âm, luyện nói trước điện thoại. Trong quá trình bạn nói, phần mềm ELSA sẽ tự động thu âm, nhận diện, phân tích đồng thời chỉ ra các từ mà bạn phát âm sai.

Với hàng loạt công dụng hiệu quả giúp bạn khắc phục và sửa kịp thời các lỗi sai thường gặp trong phát âm tiếng Anh, phần mềm phát âm ELSA là sự lựa chọn thông minh hỗ trợ đắc lực trong quá trình học tiếng Anh của bạn

Facebook
Twitter
LinkedIn

ELSA SPEAK

Ứng dụng học nói tiếng Anh

chuẩn bản xứ tốt nhất thế giới

250.000 + đánh giá
4.8/5

Tặng thêm tài khoản 

Study Phim 1-2 năm

Chỉ có tại Elsaspeak.vn

Có thể bạn sẽ thích