Nâng cấp câu trong Writing task 2 không cần từ vựng khủng

Chào cả nhà, dạo này các bạn ôn tập IELTS tới đâu rồi? Có ôn chăm chỉ mỗi ngày không nè? Mong rằng tất cả chúng ta vẫn luôn duy trì được tiến độ học tập đều đặn trong mùa dịch này.

Lấy giấy bút ra và Let’s get started!

Cách 1: Thêm Tính từ/Trạng từ vào trong câu – nâng cấp câu trong writing task2

Ví dụ câu sau: Children should not consume too much sugary drinks (Trẻ em không nên tiêu thụ quá nhiều nước ngọt)

=>Chúng ta có thể thêm tính từ vào trước từ Children để làm rõ hơn đối tượng đang được nhắc đến, chẳng hạn: OBESE children (trẻ em béo phì) should not consume too much sugary drinks.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm Adverb (trạng từ) vào trước tính từ nữa đấy.

Ví dụ: SEVERAL countries have applied this kind of HIGHLY ECONOMICAL equipment (Nhiều quốc gia đã áp dụng loại thiết bị cực kì rẻ tiền này)

Như vậy là chúng ta vừa nâng cấp câu trong writing task2 để được 1 câu hay hơn rồi đó ạ.

Cách 2: Thêm mệnh đề quan hệ (Relative clauses) vào câu – nâng cấp câu trong writing task2

Các bạn có thể dùng các đại từ quan hệ như Who/That (nếu phía trước là danh từ chỉ người), Which/That (nếu phía trước là danh từ chỉ vật), Whose (phía trước là danh từ, phía sau là danh từ chỉ sự sở hữu), Where (phía trước là danh từ chỉ nơi chốn) v.v..

Ví dụ câu sau: Children should not consume too much sugary drinks

=> Children WHO are obese/overweight should not consume too much sugary drinks.

Cách 3: Thêm ví dụ vào câu – nâng cấp câu trong writing task2

Các bạn có thể dẫn ra ví dụ bằng các cụm từ như “such as”, “like” hoặc “including”, lưu ý là theo sau những cụm này sẽ là danh từ (nouns) hoặc cụm danh từ (noun phrases) nha.

Ví dụ: It is argued that subjects INCLUDING maths, science and language should be compulsory subjects at school, while other ones such as art and music should become optional.

Cách 4: Kết hợp cả 3 cách trên – nâng cấp câu trong writing task2

Khi đã dùng thành thạo 3 cách mình vừa đề cập ở trên, các bạn có thể vận dụng linh hoạt chúng để câu cú mượt mà, gây ấn tượng với giám khảo hơn nhé.

Ví dụ: SEVERE natural disasters SUCH AS floods, earthquakes, tsunamis, and storms can have a negative impact on human life. (Thảm họa thiên nhiên khắc nghiệt ví dụ như lũ lụt, động đất, sóng thần và bão, có thể gây tác động tiêu cực đến cuộc sống con người)

=> Trong ví dụ trên, các bạn có thể thấy mình kết hợp cách 1 và cách 3

Bây giờ mình muốn đặt ra một thử thách cho các bạn như sau: Dùng các cách trên để nâng cấp những câu ví dụ dưới đây. Các bạn hãy comment đáp án xuống cho mình nhé.

Câu 1: Both boys and girls tend to play computer games after school.

Câu 2: Many people prefer travelling by public transportation to travelling by their own cars.

Câu 3: Nowadays young people often spend most of their time on social media sites.

Tác giả: Y Nhu Nguyen

Nguồn: Xem tại đây

Nguồn: Tự học PTE-IELTS 9.0

Quản trị bởi elsaspeak.vn

————————————————
CÁC VẤN ĐỀ KHÁC, VUI LÒNG LIÊN HỆ
Ban Admin Tự học IELTS 9.0
Messenger/Nhắn tin : m.me/tuhocielts9
Email : contactielts9@gmail.com
Group: https://www.facebook.com/groups/tuhocielts9
Page: https://www.facebook.com/tuhocielts9

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

ELSA SPEAK

Ứng dụng học nói tiếng Anh

chuẩn bản xứ tốt nhất thế giới

250.000 + đánh giá
4.8/5

Tặng thêm tài khoản 

Study Phim 1-2 năm

Chỉ có tại Elsaspeak.vn

Có thể bạn sẽ thích

listening
IELTS Skills

Listening 0.0 – thang bay từ mất gốc

Listening vẫn luôn là nỗi ám ảnh ghê gớm với các bạn mới bắt đầu với IELTS. Mình cũng vậy, thời gian đầu hoàn toàn ngơ ngác, chỉ nghe được mỗi đến đoạn “Now turn to section 1”, còn sau đó là toàn những cái gì bùng bùng, ù ù, không thể định nghĩa được.

Xem thêm »