Bạn viết overview trong writing task1 để ăn điểm

Dạng 1: Viết overview trong writing task1 cho biểu đồ cột với nhiều đối tượng (không có thời gian)

Ví dụ: ảnh 1

viết overview trong writing task1
Dạng 1: Biểu đồ cột với nhiều đối tượng (không có thời gian)

Để viết câu overview trong writing task1 cho biểu đồ này, chúng mình hãy để ý đến đặc điểm nổi bật như sau:

Thanh xanh (will improve) và thanh da cam (get worse): cái nào nhiều hơn

-> Trả lời: Thanh da cam (get worse) nhìn chung dài hơn thanh xanh (will improve) ở tất cả các hạng mục/ đối tượng, trừ “people communication” ra.

-> Suy luận: Phần lớn những người trẻ ở Anh tin là chất lượng cuộc sống sẽ tệ đi chứ không tốt lên, trừ giao tiếp giữa người với người ra.

-> Overview: Overall, it is apparent that the majority of European youth take a dim view of (bi quan về) life in all given aspects except for people communication.

Chú ý: Tương tự với các biểu đồ có nhiều đối tượng khác, mình cũng sẽ để ý xem cái nào cao nhất và thấp nhất nhé.

Dạng 2 (khó hơn nhé): Viết overview trong writing task1 cho Biểu đồ cột có nhiều đối tượng và mốc thời gian

Ví dụ: ảnh 2

viết overview trong writing task1
Dạng 2: Biểu đồ cột có nhiều đối tượng và mốc thời gian

Biểu đồ này khác với biểu đồ trước ở chỗ do có nhiều đối tượng khác nhau + nhiều mốc thời gian

=> Để viết overview thì sẽ cần có cái nhìn tổng quát về cả đối tượng + thời gian. Nói cách khác là cần đưa ra 1 sự so sánh khái quát giữa các đối tượng, và 1 sự so sánh giữa các thời gian

Cụ thể là với biểu đồ này, chúng mình hãy để ý đến các đặc điểm nổi bật sau:

– Đối tượng

Ở đây có 4 đối tượng tất cả (those who completed on time, late, failed to complete & rewrote). Hãy nhìn xem trong suốt 3 mốc thời gian đã cho thì những đối tượng nào sẽ nhiều nhất.

-> Trả lời: Những người hoàn thành đúng hạn (completed on time) và muộn (late) áp đảo so vs 2 nhóm còn lại. (Main feature 1)

– Các cột mốc thời gian

Ở đây có 3 mốc tất cả (1980, 1990, 2000). Hãy nhìn xem ở cột mốc nào, các đối tượng tăng/ giảm/ giữ nguyên/ đạt mức cao nhất/ thấp nhất.

-> Trả lời: Vào năm 2000, những người completed on time và late đạt ở mức cao nhất, trong khi những người failed to complete hay rewrote lại thấp nhất. (Main feature 2)

-> Overview: Overall, it is apparent that those who managed to eventually complete their dissertation outnumbered the other two groups, be it punctually or belatedly. Also, the former two groups peaked in the year 2000, the same year that saw the lowest figures to the latter two groups.

Chúc các bạn học tốt.

Tác giả: Trang Minh

Nguồn: Xem tại đây

Nguồn: Tự học PTE-IELTS 9.0

Quản trị bởi elsaspeak.vn

————————————————
CÁC VẤN ĐỀ KHÁC, VUI LÒNG LIÊN HỆ
Ban Admin Tự học IELTS 9.0
Messenger/Nhắn tin : m.me/tuhocielts9
Email : contactielts9@gmail.com
Group: https://www.facebook.com/groups/tuhocielts9
Page: https://www.facebook.com/tuhocielts9

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

ELSA SPEAK

Ứng dụng học nói tiếng Anh

chuẩn bản xứ tốt nhất thế giới

250.000 + đánh giá
4.8/5

Tặng thêm tài khoản 

Study Phim 1-2 năm

Chỉ có tại Elsaspeak.vn

Có thể bạn sẽ thích

listening
IELTS Skills

Listening 0.0 – thang bay từ mất gốc

Listening vẫn luôn là nỗi ám ảnh ghê gớm với các bạn mới bắt đầu với IELTS. Mình cũng vậy, thời gian đầu hoàn toàn ngơ ngác, chỉ nghe được mỗi đến đoạn “Now turn to section 1”, còn sau đó là toàn những cái gì bùng bùng, ù ù, không thể định nghĩa được.

Xem thêm »
tài trợ gói 1 tháng Elsa Speak
ELSA Speak

Ở nhà tích cực, học cùng Elsa

Nhằm lan tỏa thông điệp tích cực và khuyến khích các bạn trẻ tận dụng khoảng thời gian này để không ngừng cải thiện và trau dồi bản thân, ELSA Speak quyết định tài trợ 100% học phí ELSA 01 tháng cho tất cả học sinh, sinh viên trên toàn quốc!

Xem thêm »